การศึกษาครั้งนี้
มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัญหาการใช้งานคอมพิวเตอร์ของครูผู้สอนคอมพิวเตอร์ในโรงเรียนขยายโอกาส สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาราชบุรี เขต 1 ประชากรที่ใช้ในการศึกษาในครั้งนี้ ได้แก่
ครูผู้สอนคอมพิวเตอร์ ในโรงเรียนขยายโอกาส สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาราชบุรี เขต
1 จำนวน
29 โรงเรียน จำนวน 64 คน
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้คือ
แบบสอบถาม และสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ
ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลของการศึกษาในภาพรวม พบว่า ปัญหาการใช้งานคอมพิวเตอร์ของครูผู้สอนคอมพิวเตอร์ มีปัญหาอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ย
3.57 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า
ด้านบุคลากรมีปัญหาอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ย
3.75
ด้านการใช้คอมพิวเตอร์ด้านฮาร์ดแวร์มีปัญหาอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ย
3.65
และด้านการใช้คอมพิวเตอร์
ด้านซอฟต์แวร์มีปัญหาอยู่ในระดับปานกลาง
ค่าเฉลี่ย 3.31
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น